Cuối năm khách hàng "chuộng" căn hộ

Tổng kết thị trường căn hộ chung cư tháng 11, nhìn chung giao dịch tốt vẫn chủ yếu diễn ra ở những dự án sắp bàn giao, diện tích nhỏ đến trung bình, giá hợp lý, vị trí tốt…Cá biệt, có một số dự án có hiện tượng tăng giá do khách hàng phải trả tiền chênh lệch cho giới đầu cơ như Kim Văn- Kim Lũ, CT2 Trung Văn, Mandarin Garden… Đây là những dự án có thanh khoản tốt, sắp bàn giao hoặc đã hoàn thiện.

Cụ thể, trong tháng quá, những dự án có giá trị dưới 2 tỷ đồng đang được người mua “săn” khá mạnh, đặc biệt là các dự án sắp hoàn thiện.

 

Khu vực  Lê Văn Lương kéo dài thuộc Từ Liêm, HN đang có khá nhiều dự án “bắt sóng” xu hướng này. Có thể kể đến như CT2 Trung Văn, Intracom Trung Văn, C14 Bộ Công An,… sắp hoàn thiện công trình.

Nhiều dự án khác cũng thi công nước rút để hoàn thiện dự án như Thăng Long Number one, Golden Land, Golden Palace, Platinum… hay một số dự án mới như Golden West, D'. Le Pont D'or – Hoàng Cầu đang thi công móng để mở bán ra thị trường. Còn dự án Hòa Bình Green City, chỉ bắt đầu thi công lại từ tháng 4/2013 đến nay dự án sắp hoàn thành xây xong thô.

Về tình hình giao dịch,  một số ít dự án giao dịch thành công cả ở những đợt mở bán cuối như: CT3 Cổ Nhuế hiện đã giao dịch thành công 99%; Vinaconex 3, Hồ Tùng Mậu, CT2 Trung Văn… cũng chỉ còn một lượng rất nhỏ.

Tuy nhiên, thị trường cũng ghi nhận một điểm tối là ngay cả ở các dự án có lượng giao dịch thành công lớn vẫn đang tồn đọng các căn hộ có diện tích lớn như: Discovery Complex; Sail Tower Hà Đông…

Có lẽ cho đến hết năm 2013, quận Hà Đông vẫn không thoát khỏi vị trí bị giảm giá nhiều nhất của thị trường cụ thể như dự án Westa hiện còn 21 triệu đồng/m2 (mở bán đợt đầu 26 triệu đồng/m2). Một số dự án khác như HUD3 Tower, CT12 Văn Phú, Nam Xa La cũng có mức giá chào bán giảm nhẹ so với vài tháng trước đây. Tuy nhiên đa số các dự án không giảm giá trực tiếp mà thông qua hình thức khuyến mãi, tặng quà do chủ đầu tư muốn đẩy nốt hàng trong những đợt mở bán cuối với các căn diện tích lớn, khó bán.

Theo ghi nhận thông qua diễn biến thị trường bất động sản, thời điểm cuối năm bao giờ cũng là thời điểm bán hàng tốt nhất. Tuy nhiên, ở vào thời điểm hiện tại, yếu tố tiến độ đảm bảo cũng là nhân tố chính giúp giao dịch thành công. Dự đoán của các chuyên gia bất động sản, hai tháng cuối cùng trước khi đến Tết Nguyên đán, thị trường sẽ sôi nổi bởi cuối năm dòng kiều hối đổ về, vàng xuống giá, bất động sản đang ở mức giá hợp lý khiến nhu cầu đổ tiền vào bất động sản lại tiếp tục gia tăng.

theo VnMedia

Liên hệ với chúng tôi