Tin tức

Tan giấc mơ nhà thu nhập thấp

Khi các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp ở Đà Nẵng ồ ạt triển khai, nhiều người dân nghèo hi vọng sẽ được sở hữu một chỗ ở ổn định. Tuy nhiên, đến nay niềm hi vọng của họ đang trở nên mong manh.  

Xây dựng đô thị có điều kiện sống tốt và bền vững

Đây là chủ đề chính của Hội nghị Thượng đỉnh các đô thị thế giới (WCS) lần thứ 3 được tổ chức tại Singapore từ ngày 01 đến 03/7. Đoàn đại biểu Việt Nam do ông Nguyễn Thanh Nghị - Thứ trưởng Bộ Xây dựng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị.

Bi hài chuyện hợp đồng xây dựng

Theo phản ánh của một số nhà thầu, từ cơ chế chính sách, công tác đấu thầu, loại hình hợp đồng, điều khoản hợp đồng, bàn giao mặt bằng, thời gian thi công, tiến độ giải ngân, thanh toán nợ, tư vấn thiết kế, thanh tra kiểm tra, bảo lãnh ngân hàng, trượt giá, biến động giá bất thường…

100 tỷ đồng xây dựng nút giao thông cầu Rồng

Ông Phạm Trường Sơn - Giám đốc BQLDA cầu Rồng (Đà Nẵng), cho biết vừa ký hợp đồng thi công gói thầu “nút giao thông hai đầu cầu, tổ chức giao thông, kiến trúc, cảnh quan, cây xanh” với kinh phí 100 tỷ đồng. Liên danh nhà thầu là TCty Xây dựng công trình giao thông 1 và Cty TNHH Cây xanh Đại Ngàn

Cần giảm bớt tình trạng chỉ định thầu đối với các công trình dùng ngân sách nhà nước

Tình trạng chỉ định thầu bất thường đã khiến cho hàng loạt các dự án điều chỉnh tổng mức đầu tư từ vài trăm tỷ đồng lên tới hàng nghìn tỷ đồng, tăng gấp 3 – 4 lần so với dự toán ban đầu.

Gỡ khó cho các dự án xi-măng ở Quảng Bình

Thời gian gần đây, có một số dự án đầu tư sản xuất xi-măng ở Quảng Bình chậm triển khai hoặc ngừng sản xuất do thiếu vốn. Ðiều đó không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của hàng trăm lao động.

Tháo gỡ vướng mắc trong phát triển nhà ở xã hội tại Hà Nội

Trong giai đoạn 2011 - 2015, thành phố Hà Nội đặt chỉ tiêu xây dựng khoảng 3,5 triệu m2 sàn nhà ở, trong đó có 540 nghìn m2 nhà ở cho sinh viên; 1,6 triệu m2 nhà cho công nhân và từ 1,1 đến 1,5 triệu m2 nhà ở dành cho người thu nhập thấp. Tuy nhiên đến thời điểm này, nhiều dự án bị chậm tiến độ.

Hà Nội cần thêm 1.315 tỷ đồng cho nhà ở sinh viên

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, hai dự án xây dựng nhà ở tập trung dành cho sinh viên với quy mô lên tới 29.364 chỗ ở tại KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp (Q.Hoàng Mai) và Mỹ Đình II (huyện Từ Liêm) đang phải thi công cầm chừng vì thiếu vốn.

Thiết kế quy hoạch và phương án kiến trúc dự án xây dựng Trung tâm điều khiển vệ tinh nhỏ

Đây là dự án của nhà nước về giám sát tài nguyên, thiên nhiên, môi trường và thiên tai (VNREDSat-1) do Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam làm chủ đầu tư. Đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư, Viện KHCN Xây dựng thực hiện việc thiết kế quy hoạch và phương án kiến trúc dự án xây dựng trên